YHOC.edu.vn

Chương trình

Cao đẳng    7  Trung cấp    5  Ngắn hạn    3 

Nhóm ngành

Y Dược Học    12  Chăm sóc sắc đẹp    3  Wellness sức khỏe và tinh thần    2 

Trường

Trường Cao Đẳng Công Nghệ Y - Dược Việt Nam    10  Trường Trung Cấp Công Nghệ Y Khoa Trung Ương    5  Trường Cao Đẳng Công Nghệ Ngoại Thương Trường Trung Cấp Ngoại Thương

Bảng tin

Thông báo Thông tin
Thông tin tuyển sinh ngành Y

CAO ĐẲNG Y SĨ ĐA KHOA

Y sĩ đa khoa bậc CAO ĐẲNG duy nhất tại VN

Y SỸ Y HỌC CỔ TRUYỀN (Đông Y)

Chương trình danh giá bậc nhất hiện nay

CAO ĐẲNG DƯỢC

Cao Đẳng Dược Chính Quy

Y SĨ ĐA KHOA - BẬC CAO ĐẲNG

Ngành liên thông trực tiếp lên bác sĩ y khoa

CAO ĐẲNG ĐIỀU DƯỠNG

Cao đẳng ngành điều dưỡng chính quy

Phục Hồi Chức Năng

Đào tạo chuyên viên Phục Hồi Chức Năng

CAO ĐẲNG Y SĨ ĐA KHOA

Chương trình vừa mới ban hành 2023

CAO ĐẲNG Y SĨ ĐA KHOA

Chương trình đầu tiên và duy nhất tại VN

CHĂM SÓC SẮC ĐẸP

Cao đẳng ngành chăm sóc sắc đẹp

Y SĨ ĐÔNG Y

Nghề danh giá bậc nhất hiện nay

XÉT NGHIỆM Y HỌC

Ngành kỹ thuật xét nghiệm Y học

Có nên học Xoa Bóp Bấm Huyệt Vật Lý Trị Liệu?

Xoa bóp bấm huyệt là một ngành nghề thuộc lĩnh vực Y học cổ truyền (Đông y). Trong những năm gần đây, Y học cổ truyền đã có đóng góp rất lớn cho việc thăm khám và chữa bệnh trong hệ thống y tế hiện nay. Xoa bóp bấm huyệt - Vật lý trị liệu, là phương pháp được rất nhiều người bệnh quan tâm khi việc điều trị không chỉ đơn giản sử dụng mỗi Tây y, mà xoa bóp bấm huyệt, châm cứu - Vật lý trị liệu đặc biệt vô cùng hiệu quả và phù hợp cho các loại bệnh mãn tính. Kéo theo đó, hiện nay rất nhiều spa mở thêm các dịch vụ về xoa bóp bấm huyệt - Vật lý trị trị liệu, các gói dịch vụ dưỡng sinh.  Do đó, Xoa bóp bấm huyệt rất được được ưa chuộng vì được ứng dụng trong việc chăm sóc sức khỏe, chữa bệnh, cứu người, thậm chí hiện nay đang rất hót trong việc ứng dụng vào lĩnh vực chăm sóc sắc đẹp tại các spa ,thẩm mỹ.

Xoa bóp bấm huyệt rất được được ưa chuộng vì được ứng dụng trong việc chăm sóc sức khỏe, chữa bệnh, cứu người, thậm chí hiện nay đang rất hót trong việc ứng dụng vào lĩnh vực chăm sóc sắc đẹp tại các spa ,thẩm mỹ.

Xoa bóp bấm huyệt hay massage bấm huyệt là phương pháp phòng ngừa và điều trị bệnh tật có nguồn gốc từ y học cổ truyền, ra đời từ  ngàn xưa và  duy trì phát triển cho đến ngày nay. Xoa bóp bấm huyệt - Vật lý trị liệu đem lại hiệu quả cao trong điều trị nhiều bệnh như: Đau đầu, đau bụng kinh, nhóm bệnh về thần kinh, cơ xương khớp… dưới tác động của đôi bàn tay không cần thuốc. Phương pháp này không sử dụng thuốc, mà sử dụng bàn tay và các ngón tay để kích thích lên các huyệt đạo của cơ thể, da, mạch máu, các cơ quan cảm thụ,… nhằm tạo ra những phản ứng mong muốn.

Lợi Ích Của Xoa Bóp Bấm Huyệt - Vật Lý Trị Liệu

Xoa bóp bấm huyệt là phương pháp trị bệnh chủ yếu từ thời xa xưa, ngày nay đã có rất nhiều tiến bộ trong nghiên cứu và phát triển các bài trị liệu, so với y học bên tây y  thì cũng đem lại nhiều thành tựu không kém. Xoa bóp bấm huyệt là biện pháp phòng và chữa bệnh đơn giản. Đặc điểm là dùng bàn tay, ngón tay là chính để tác động lên huyệt, da thịt, gân khớp của người bệnh. Nếu được thực hiện đúng kỹ thuật, đúng chỉ định, xoa bóp bấm huyệt có thể mang lại những hiệu quả tốt.Đó là nền tảng đem lại những ứng dụng đột phá trong phòng, điều trị bệnh và nâng cao sức khỏe. 

 Chữa bệnh

  • Xoa bóp bấm huyệt - vật lý trị liệu không chỉ điều trị hiệu quả các bệnh cơ xương khớp, mà còn có tác dụng với nhiều căn bệnh khác như đau cổ, đau mỏi vai gáy, thoái hoá đốt sống cổ, thoát vị đĩa đệm, mất ngủ , đau nửa đầu, tê chân...
  • Xoa bóp bấm huyệt rất tốt cho hệ tiêu hóa, kích thích đến nhu động ruột để thúc đẩy quá trình chuyển hóa thức ăn và dinh dưỡng, phòng ngừa táo bón.
  • xoa bóp làm tăng tuần hoàn tại chỗ nên có tác dụng tăng cường dinh dưỡng, giảm đau, hạn chế quá trình thoái hoá của xương khớp. lưu thông khí huyết, xoa bóp bấm huyệt thư giãn các cơ
  • Những tác động massage nhiều chiều khiến các cơ đàn hồi, dẻo dai, loại bỏ tình trạng căng cứng, đau nhức, phù nề,.. đồng thời ngăn ngừa thoái hóa khớp.
  • Những người thường hay ngủ không ngon, mất ngủ kinh niên với phương pháp xoa bóp bấm huyệt sẽ giúp cơ thể đào thải được nhiều cặn bã độc ra khỏi cơ thể giúp cơ thể thư giãn, có giấc ngủ ngon hơn và sâu hơn.

Phòng Bệnh

  • Phòng bệnh hay còn gọi là chăm sóc, phục hồi sức khoẻ, áp dụng cho các đối tượng không có bệnh tật, Nếu khi mình lao động , làm việc căng thẳng, mệt mỏi dùng liệu trình xoa bóp bấm huyệt sẽ giúp mình điều hoà, giãn cơ thư giãn tinh thần nhằm giúp tăng cường sức khỏe mà còn có thể Phòng các bệnh xương khớp giãn cơ, điều hoà chức năng nội tạng trong cơ thể.
  • Xoa bóp trong Chấn thương và thể dục thể thao: Dùng xoa bóp bấm huyệt giúp giãn cơ, căng cơ và làm tiêu tan tích tụ, ứ trệ tuần hoàn tăng dinh dưỡng để nhanh chóng hồi phục chấn thương
  • Xoa bóp thẩm mỹ: Áp dụng xoa bóp bấm huyệt trong thẩm mỹ như giảm cân, tan mỡ bụng, làm mờ nếp nhăn, làm tăng dinh dưỡng và độ mềm mại, Tươi nhuận da...
  • Xoa bóp trong Chấn thương và thể dục thể thao: Dùng xoa bóp bấm huyệt giúp giãn cơ, căng cơ và làm tiêu tan tích tụ, ứ trệ tuần hoàn tăng dinh dưỡng để nhanh chóng hồi phục chấn thương.
  • Xoa bóp thẩm mỹ: Áp dụng xoa bóp bấm huyệt trong thẩm mỹ như giảm cân, tan mỡ bụng, làm mờ nếp nhăn, làm tăng dinh dưỡng và độ mềm mại, Tươi nhuận da...

Tại Sao Học Xoa Bóp Bấm Huyệt - Vật Lý Trị Liệu Tại Trường Cao Đẳng Công Nghệ Y - Dược Việt Nam

Học xoa bóp bấm huyệt - Vật lý trị liệu không những mang lại nhiều lợi ích và sức khỏe cho nhiều người mà còn có thể giúp bản thân có thể tự chăm sóc sức khỏe cho mình cũng như người thân của mình. Vì thế học xoa bóp bấm huyệt là một quyết định sáng suốt. Đến với trường Cao đẳng Công nghệ Y- Dược Việt Nam để được đào tạo nắm vững các kiến thức chuyên môn cũng như kỹ năng tay nghề Xoa bóp bấm huyệt - Vật lý trị liệu hàng đầu và uy tín tại Việt Nam.

Những lợi ích khi tham gia khóa học Xoa bóp bấm huyệt - Vật lý trị liệu tại trường Cao đẳng Công nghệ Y - Dược Việt Nam:

  • Cơ sở đào tạo uy tín - chất lượng với bề dày trên 20 năm kinh nghiệm về đào tạo bồi dưỡng các chứng chỉ nghiệp vụ trên toàn quốc.
  • Giảng viên - chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực y học phương đông. Chứng chỉ do trường đầu ngành về Y học cổ truyền cấp.
  • Được giới thiệu việc làm nếu bạn có nhu cầu
  • Chứng chỉ có giá trị trên toàn quốc và giá trị sử dụng vĩnh viễn
  • Được thực hành thành thạo các thủ thuật xoa bóp - bấm huyệt cơ bản trong chăm sóc sức khỏe.
  • Học phí ưu đãi so với các trung tâm đào tạo khác
  • Thời gian học linh động và khai giảng liên tục tiện cho các học viên sắp xếp thêm gia học
  • Phòng học thoáng mát và đầy đủ các trang thiết bị học tập.

Nội dung khóa học Xoa bóp bấm huyệt - Vật lý trị liệu:

  • Tâm lý học và nghề nghiệp
  • Giải phẫu sinh lý, các văn bản liên quan đến nghề
  • Vệ sinh và chăm sóc sức khỏe
  • Cấu tạo và chức năng của các cơ quan
  • Lý luận cơ bản về Y học cổ truyền
  • Vị trí các huyệt và Kỹ thuật xoa bóp
  • Xoa bóp bấm huyệt và Vận động
  • Một số bệnh thường gặp khác...
  • Đại cương về xoa bóp bấm huyệt...