YHOC.edu.vn

Chương trình

Cao đẳng    7  Trung cấp    5  Ngắn hạn    3 

Nhóm ngành

Y Dược Học    12  Chăm sóc sắc đẹp    3  Wellness sức khỏe và tinh thần    2 

Trường

Trường Cao Đẳng Công Nghệ Y - Dược Việt Nam    10  Trường Trung Cấp Công Nghệ Y Khoa Trung Ương    5  Trường Cao Đẳng Công Nghệ Ngoại Thương Trường Trung Cấp Ngoại Thương

Bảng tin

Thông báo Thông tin
Thông tin tuyển sinh ngành Y

CAO ĐẲNG Y SĨ ĐA KHOA

Y sĩ đa khoa bậc CAO ĐẲNG duy nhất tại VN

Y SỸ Y HỌC CỔ TRUYỀN (Đông Y)

Chương trình danh giá bậc nhất hiện nay

CAO ĐẲNG DƯỢC

Cao Đẳng Dược Chính Quy

Y SĨ ĐA KHOA - BẬC CAO ĐẲNG

Ngành liên thông trực tiếp lên bác sĩ y khoa

CAO ĐẲNG ĐIỀU DƯỠNG

Cao đẳng ngành điều dưỡng chính quy

Phục Hồi Chức Năng

Đào tạo chuyên viên Phục Hồi Chức Năng

CAO ĐẲNG Y SĨ ĐA KHOA

Chương trình vừa mới ban hành 2023

CAO ĐẲNG Y SĨ ĐA KHOA

Chương trình đầu tiên và duy nhất tại VN

CHĂM SÓC SẮC ĐẸP

Cao đẳng ngành chăm sóc sắc đẹp

Y SĨ ĐÔNG Y

Nghề danh giá bậc nhất hiện nay

XÉT NGHIỆM Y HỌC

Ngành kỹ thuật xét nghiệm Y học

Tiêm Truyền Cơ Bản Học Những Gì?

Trong y học, thuốc được sử dụng qua nhiều đường khác nhau như đường uống, đường tiêm, truyền, bôi ngoài da…, trong đó phổ biến nhất vẫn là đường uống và đường tiêm. Việc uống thuốc hầu như tất cả bệnh nhân đều có thể tự thực hiện được, còn tiêm thuốc hầu hết phải do các nhân viên y tế thực hiện. Vì vậy vai trò của những nhân viên y tế vẫn rất quan trọng trong cuộc sống hàng ngày, đặc biệt trong trường hợp người bệnh cấp cứu, người bệnh nặng.

vai trò của những nhân viên y tế vẫn rất quan trọng trong cuộc sống hàng ngày, đặc biệt trong trường hợp người bệnh cấp cứu, người bệnh nặng

Hiện nay các dịch vụ Tiêm truyền tại nhà rất phổ biến và khá phát triển.Các bệnh viện, các cơ sở y tế quá tải khiến bạn sẽ tốn rất nhiều thời gian trong việc chờ đợi. Nhiều bệnh nhân không thể di chuyển do điều kiện sức khỏe. Đặc biệt hiện nay lĩnh vực Tiêm, truyền được ứng dụng tại các cơ sở Chăm sóc sắc đẹp như các Viện thẩm mỹ, Các spa ngày càng nhiều. Do đó nhu cầu người học về ngành nghề này ngày càng cao, Nhằm đáp ứng nhu cầu Trường Cao đẳng Công nghệ Y - Dược Việt Nam mở lớp đào tạo khóa học ngắn hạn Chứng chỉ Tiêm truyền cơ bản. Chương trình được xây dựng gắn liền với thực tiễn nhu cầu của học viên. Học viên sẽ được trang bị đầy đủ kiến thức, kỹ năng nghề cũng như kỹ năng mềm để ứng dụng vào công việc và tìm kiếm việc làm phù hợp.

Nghề Tiềm Truyền Cơ Bản Học Những Gì?

Mục tiêu của khóa học là giúp học viên thực hiện thuần thục các kỹ thuật tiêm truyền cơ bản: Tiêm tĩnh mạch, tiêm dưới da, tiêm bắp, Tiêm trong da. truyền tĩnh mạch. Biết cách nhận biết các trường hợp tai biến trong quá trình tiêm, truyền và cách xử lý.

Về kiến thức:

  • Nắm vững các nguyên tắc cơ bản, mục đích của việc Tiêm, truyền các đường vào cơ thể người.
  • Nắm vững các chỉ định và chống chỉ định các trường hợp tiêm truyền vào cơ thể người.
  • Liệt kê các loại dung dịch thông dụng để tiêm và truyền trên người
  • Xác định được những tai biến thường xảy ra khi tiêm và truyền dịch lên cơ thể người.
  • Xác định các hoạt động theo dõi trong suốt quá trình tiêm và truyền dung dịch.

Về kỹ năng:

  • Thực hiện thuần thục các kỹ thuật tiêm truyền dung dịch lên cơ thể người.
  • Thực hiện thành thạo các kỹ năng xử lý các trường hợp tai biến khi tiêm và truyền dịch.

Nội dung đào tạo khóa học Tiêm truyền cơ bản trường Cao đẳng Công nghệ Y - Dược Việt Nam gồm:

Khóa học an toàn tiêm truyền tại trường Cao đẳng Công nghệ Y Dược Việt Nam đào tạo với mục đích cung cấp kiến thức, kỹ năng nghề song với kỹ năng mềm liên quan đến kỹ thuật tiêm.

  • Kỹ thuật đo dấu hiệu sinh tồn:

Đo dấu hiệu sinh tồn nhằm mục đích kiểm tra sức khỏe, cung cấp thông tin chẩn đoán bệnh, theo dõi tình trạng bệnh cũng như phát hiện biến chứng và kết luận sự sống của bệnh nhân.

Với lớp học tiêm truyền cơ bản này, học viên có thể đo nhiệt độ cơ thể, đếm mạch, đếm nhịp thở, đo huyết áp,... Đo dấu hiệu sinh tồn sẽ được chỉ định trong trường hợp kiểm tra sức khỏe định kỳ, bệnh nhân nhập viện/chuyển viện/xuất viện, trước và sau khi dùng thuốc,... Người học cũng sẽ nắm được những chỉ số cho thấy dấu hiệu sinh tồn ổn định hay không ổn định.

  • Kỹ thuật tiêm tĩnh mạch:

Kỹ thuật tiêm tĩnh mạch nghĩa là đưa thuốc vào cơ thể theo đường tĩnh mạch. Nguyên tắc chung của tiêm tĩnh mạch là thực hiện đúng kỹ thuật, đảm bảo vô khuẩn, phát hiện và xử lý các phản ứng khi tiêm. 

Kỹ thuật này sẽ được bác sĩ chỉ định khi cần tác dụng nhanh thuốc vào cơ thể. Hoàn thành môn học, học viên sẽ được nắm kiến thức liên quan cũng như quy trình tiêm tĩnh mạch đúng kỹ thuật.

  • Kỹ thuật tiêm bắp:

Kỹ thuật tiêm bắp hiểu đơn giản là việc đưa thuốc vào sâu trong cơ bắp thông qua kim tiêm. Đây là một trong những học phần trong khóa học tiêm truyền. So với kỹ thuật tiêm dưới da thì kỹ thuật tiêm bắp sẽ nhanh phát huy tác dụng của thuốc hơn.   

Kỹ thuật này sẽ được chỉ định trong trường hợp dung dịch đẳng trương. Người học sẽ nắm vững các thông tin liên quan đến kim tiêm, góc tiêm, kỹ thuật tiêm, vị trí tiêm,...

  • Kỹ thuật tiêm dưới da:

Trong các kỹ thuật tiêm truyền y khoa, tiêm trong da là cách đưa một lượng thuốc theo chỉ định của bác sĩ vào lớp thượng bì của da, thuốc sẽ dần dần hấp thụ vào máu và gây tác dụng chậm. 

Lớp học tiêm truyền trong da sẽ giúp người học nắm được kiến thức đại cương, các trường hợp chỉ định tiêm, cần chuẩn bị gì khi tiêm, kỹ thuật tiêm thế nào, theo dõi triệu chứng sau khi tiêm.

  • Kỹ thuật truyền tĩnh mạch:

Kỹ thuật truyền tĩnh mạch nhằm đưa một lượng dịch, thuốc, dung dịch phân tử hay một số dung dịch nuôi dưỡng vào cơ thể qua đường tĩnh mạch.   

Kỹ thuật này sẽ giúp người học định hình rõ nét mục đích khi áp dụng kỹ thuật tiêm, nguyên tắc chung khi tiêm, chỉ định và chống chỉ định, sự chuẩn bị trước, trong và sau khi tiêm. Đặc biệt kỹ thuật tiêm sao cho chính xác và hiệu quả nhất.

  • Chăm sóc bệnh nhân sốc phản vệ:

Sốc phản vệ là phản ứng dị ứng mang tính chất nặng, có thể đe dọa đến tính mạng người bệnh nếu không được điều trị kịp thời. Các triệu chứng phổ biến khi bị sốc phản vệ là khó thở, thở khò khè, giảm huyết áp,...

Học Chứng Chỉ An Toàn Tiêm Truyền Tại Trường Cao Đẳng Công Nghệ Y - Dược Việt Nam

Khóa học chứng chỉ an toàn tiêm truyền ở đâu uy tín đây là câu hỏi nhiều người thắc mắc. Đặc biệt những người hoạt động trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe rất quan tâm đây là một trong những điều kiện để nâng cao kiến thức và trình độ tay nghề.

Khóa học an toàn tiêm truyền tại trường Cao đẳng Công nghệ Y Dược Việt Nam đào tạo với mục đích cung cấp kiến thức, kỹ năng nghề song với kỹ năng mềm liên quan đến kỹ thuật tiêm.

Theo đó, người học sẽ nắm vững những kiến thức của người hành nghề tiêm truyền, kỹ thuật tiêm, đảm bảo an toán trong kỹ thuật tiêm, phát hiện và xử lý tình huống khẩn cấp,.... song song đó là kỹ năng trong việc giao tiếp với bệnh nhân.

Nhà trường tuyển sinh khóa học chứng chỉ an toàn tiêm truyền chỉ đối với người đủ 15 tuổi trở lên, không vi phạm pháp luật. Người học cần có tình yêu với nghề, có sức khỏe tốt và đam mê để theo đuổi.